วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี 2567/2024



ข้อดีของการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร ดอกเบี้ยเงินฝากสูง 2567

การเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโควิด19 หรือแม้แต่ในอดีตที่ผ่านมาซึ่งการเปิดบัญชีเงินฝากแต่ละครั้งเพื่อที่จะใช้รับเงินเดือนจากบริษัทจะต้องไปเปิดบัญชีที่สาขาสำนักงานใหญ่ ก็ลำบากและต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางนานหลายชั่วโมงโดยปัจจุบันนี้ก็ให้มีการเปิดบัญชีออนไลน์ได้โดยเฉพาะการเปิดบัญชีผ่านแอปธนาคาร หรือแม้แต่การปิดบัญชีไม่ต้องไปธนาคารก็ทำได้ง่าย ๆ แล้วในปัจจุบันนี้

การเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร มีธนาคารไหนบ้างและมีข้อดีอย่างไร

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร ผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารไหนได้บ้าง

ปัจจุบันการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร ก็สามารถที่จะโหลดแอพพลิเคชั่นของธนาคารนั้น ๆ มาเพื่อทำการเปิดบัญชีออนไลน์ได้เพียงใช้บัตรประชาชนของผู้สมัครได้ โดยจะมีแอพธนาคารไหนที่สามารถเปิดบัญชีได้บ้าง ก็จะมีรายชื่อตามนี้เลย

  • ธนาคารกสิกรไทย (K PLUS)      ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.50%
  • ธนาคารกสิกรไทย (LINE BK by KBank)     ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.50%
  • ธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)      ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.50%
  • ธนาคารทหารไทย (TMB TOUCH)      ดอกเบี้ยเงินฝาก 0.70%
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EASY)      ดอกเบี้ยเงินฝาก 0.50%
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (KMA – Krungsri Mobile)     ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.50%
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Kept by Krungsri)     ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.80%
  • ธนาคารยูโอบี (TMRW by UOB)   ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.30%

ข้อดีของการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร

จริง ๆ แล้วก็ยังมีทางเลือกในการเปิดบัญชี ซึ่งหากหลายคนที่อาจจะเปิดบัญชีออนไลน์ไม่เป็น ก็จำเป็นจะต้องเดินทางไปสาขาซึ่งในการเปิดบัญชีแบบปกติจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยไม่เท่ากับการเปิดบัญชีออนไลน์ โดยการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออนไลน์ได้สูงกว่า นอกจากข้อดีในเรื่องของดอกเบี้ยแล้ว ยังมีความสะดวก ในการสมัคร และในแอพของบางธนาคารยังมีการจ่ายดอกเบี้ยเงินฝากให้ทุกเดือน ซึ่งเป็นการดึงดูดให้คนไทยเริ่มสนใจในเรื่องการเปิดบัญชีเงินฝาก

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกับวิธีเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์

การเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร จะมีวิธีการสมัครที่เหมือนกันทุกแอพธนาคาร ซึ่งจะต้องมีบัตรประชาชน  และสำหรับ 1 ธนาคารเปิดได้กี่บัญชี ก็สามารถจะเปิดได้ตามความประสงค์เลย เช่นอยากจะเปิดบัญชีไว้ใช้จ่าย 1 บัญชี อีก 1 บัญชีไว้ฝากเงิน หรืออีก 1 บัญชีจะฝากเงินเพื่อซื้อกองทุนก็ได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะเลือกเองได้เลยว่าจะทำบัตรเดบิต หรือไม่ทำก็ได้ โดยส่วนมากในปัจจุบันนี้ก็จะไม่นิยมทำกันนอกจากจะเป็นบัตร ATM ที่พ่วงกับประกันชีวิต 

จะเห็นว่าในปัจจุบันการทำธุรกรรมต่าง ๆ การติดต่องานราชการ ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปติดต่อเอง รวมถึงการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร โดยมีการนำเอาเทคโนโลยี Ai เข้ามาใช้เพียงทำการโหลดแอพธนาคารต่าง ๆ ที่ลูกค้าประสงค์จะเปิดบัญชีจาก Google Play และ App Store